Danh sách nhà thờ Thiên chúa giáo đẹp nhất trên thế giới, được xếp hạng bởi những người ngưỡng mộ kiến ​​trúc tuyệt vời. Bất kể đức tin và liên kết tôn giáo của bạn, bất cứ ai cũng có thể đánh giá cao các nhà thờ Công giáo vì những thành tựu của họ về kiến ​​trúc.

Mỗi lục địa trên thế giới đang tràn ngập một số trong những nhà thờ thanh lịch nhất, trực quan tuyệt đẹp trong sự tồn tại. Một vài trong số những nhà thờ này đã đứng, dưới hình thức này hay cách khác, trong hàng ngàn năm, trong khi những người khác lại là những bổ sung hiện đại cho thế giới Công giáo.

Trong khi nhiều nhà thờ được xây dựng theo kiểu gothic truyền thống, một số nhà thờ độc đáo nhất trong danh sách này là những kỳ công ban đầu trong kiến ​​trúc tân cổ điển nổi bật

Cho dù bạn là thành viên của đức tin Công Giáo, các Giáo hội Công giáo trên thế giới chắc chắn sẽ đáng tham quan. Đôi khi vị trí của nhà thờ hoặc giáo xứ làm cho nó trở nên tuyệt vời hơn. Sau đây là top 3 nhà thờ công giáo thiết kế tân cổ điển hiện đại mà WYD Pinoy cung cấp và đánh giá:

Nhà thờ công giáo thánh Mark ở Venice với thiết kế đẳng cấp

Các công trình gạch ngoài đã dần dần được bao phủ bởi nhiều viên bi và chạm khắc, một số lớn hơn nhiều so với tòa nhà. Mặt tiền mới được xây dựng và các mái vòm được phủ lên bằng những vòm bằng gỗ cao hơn để kết hợp với kiến ​​trúc Gothic của Cung điện Doge được thiết kế lại.

Nhà thờ công giáo thánh Mark được mô phỏng theo nhà thờ Constantine the Great của các Thánh Tông đồ (không còn đứng) và Hagia Sophia ở Istanbul . Nó có một kế hoạch sàn với hình chữ thập lục Hy Lạp, với mái vòm qua đường và một vòm vòm khác trên mỗi cánh tay.

Mỗi cánh tay có lối đi trung tâm và hai lối đi bên cạnh. Một narthex quấn quanh đầu phía tây cải trang hình chữ thập nhưng tạo ra một bề mặt rộng, phẳng cho mặt tiền lớn.

Nhà thờ công giáo thánh Mark ở Venice thiết kế đẳng cấp

Được trang trí bằng nghệ thuật Byzantine, Romanesque và Gothic, mặt tiền phía tây bao gồm hai dãy có năm vòm vòm, được hỗ trợ bởi các cụm cột có thủ đô được chạm khắc vào thế kỷ 12 và 13. Những ngọn tháp tinh tế và các trang trí khác ở đầu của mặt tiền là những kiến ​​trúc Gothic bổ sung của thế kỷ 14 và 15.

Có rất nhiều chi tiết hấp dẫn để thưởng thức bên ngoài, nhờ vào sự kết hợp của nhiều tác phẩm nghệ thuật từ thời cổ đại đến thời Trung Cổ. Một điểm nhấn nổi bật trong số này bao gồm bức tranh khảm bên ngoài lâu đời nhất (1260-70), nằm ở phía bắc (cánh trái) phía trên mặt tiền phía tây.

Cũng không thể bỏ lỡ là phía nam (gần Nhà của Doge nhất), nơi có thể chiêm ngưỡng hai cột đứng tự do được chạm khắc tinh xảo theo phong cách Byzantine. Có lẽ từ thế kỷ thứ 5 đến thứ 6 của Syria.

Gần đó, ở góc bên ngoài của Kho bạc, là tác phẩm điêu khắc porphyry Ai Cập được gọi là ” Tetrarchs “. Kể từ thế kỷ thứ 4, các nhân vật hoàng gia bao hàm được cho là đại diện cho Diocletian và ba đồng trị của ông.

Các narthex, một tính năng kiến ​​trúc phổ biến cho nhà thờ Byzantine, bao bọc quanh cuối phía tây của nhà thờ. Nó có một bức tranh mosaic đá hoa tuyệt đẹp của thế kỷ 11 và 12 và các bức tranh mờ vàng lộng lẫy được dễ dàng hơn để nhìn thấy hơn những người trong nội thất chính nhờ trần thấp hơn.

Nhà thờ công giáo Rouen, Pháp với thiết kế tân cổ điển

Với thiết kế kiến trúc tân cổ điển được bao bọc bởi đồ gốm Gothic rực rỡ, nhà thờ Rouen được chi phối bởi ba tháp: Tour Saint-Roman (c.1145); các Tour de Beurre (thế kỷ 15; 151 m / 250 feet) và các Lanterne Tour (1876), trong đó có một Carillon 56 chuông, sử dụng 740 tấn sắt và đồng, và tăng lên đến gần 150m (500 ft).

Cổng thông tin bên trái ( Porte St-Jean ) là một người sống sót quan trọng của giai đoạn Gothic đầu thế kỉ 12 của thế kỷ 12. Màng nhĩ tả miêu tả sự tử đạo của Thánh Gioan Tẩy Giả.

Cửa chính, Porte Central , được trang trí với các tác phẩm điêu khắc thiết kế kiến trúc tân cổ điển (một số bị cắt) mô tả cây Cây Gia của Chúa Jêsus. Cổng thông tin bên phải ( Porte St-Etienne ) dành cho Thánh Stephen, vị tử đạo đầu tiên.

Nhà thờ công giáo Rouen, Pháp với thiết kế tân cổ điển

Bên trong, nhà thờ có niên đại chủ yếu từ thế kỷ 12 và lối đi và hầm mộ từ thế kỷ 13. Gian giữa là khá giống với Nhà thờ Laon , với một độ cao bốn tầng, chiều cao hạn chế, và các yếu tố thiết kế kiến trúc tân cổ điển bận rộn tập trung sự chú ý xuống,

Các dàn hợp xướng thế kỷ 13 có 14 cột trụ tăng cao, các cửa hàng bán đồ ăn và những tác phẩm nhã nhặn của thế kỷ 15 chạm khắc với những hình ảnh về cuộc sống hàng ngày và những con thú khác nhau trong thế kỷ 15. Tu viện thế kỷ 13 là đẹp, với những đường nét đơn giản.

Nội thất thiết kế kiến trúc tân cổ điển được trang trí bằng các hoa văn tinh tế là một trong những phong cách được ưa chuộng tại các dự án bất động sản hiện nay như dự án chung cư The Emerald

Xem thêm thiết kế tân cổ điển dự án tại website: www.theemeraldmydinh.com

Những nét nổi bật bên trong khác gồm có kính màu rực rỡ mô tả Chúa Kitô bị đóng đinh (phục hồi sau những tổn thất nặng nề trong Thế chiến thứ hai) và các cột đá lớn đứng đầu bởi một số khuôn mặt chạm khắc hấp dẫn.

Escalier de la Librairie nổi tiếng nổi lên từ một ban công nhỏ phía bên trái của cánh cửa. Nó được trang trí bằng một cửa sổ hoa kính màu nổi lên một phần từ những năm 1500.

Nhà thờ công giáo Thánh Phêrô với thiết kế nổi bật

Vào ngày 18 tháng 4 năm 1506, Julius II đặt viên đá đầu tiên cho nhà thờ mới. Nó sẽ được dựng lên dưới hình thức chữ thập Hy Lạp theo kế hoạch Donato Bramante .

Về sự chết của Bramante (1514), Leo X được ủy nhiệm như những người kế nhiệm ông là Raphael , Fra Giovanni Giocondo , và Giuliano da Sangallo, người đã sửa đổi kế hoạch lai chéo của Hy Lạp sang một cây thánh giá Latin với ba lối đi được ngăn cách bởi các trụ cột.

Các kiến ​​trúc sư sau cái chết của Raphael năm 1520 là Antonio da Sangallo Elder, Baldassarre Peruzzi và Andrea Sansovino .

Từ nghệ thuật qua các thời đại của Helen Gardner, ấn bản thứ năm do Horst de la Croix và Richard G. Tansey biên soạn, © 1970 bởi Harcourt Brace Jovanovich, Inc. và sao chép lại với sự cho phép của họ

Nhà thờ công giáo Thánh Phêrô với thiết kế nổi bật

Sau khi phong chức Rôma năm 1527, Phaolô III (1534-49) đã giao phó cho Antonio da Sangallo the Younger, người đã quay lại kế hoạch của Bramante và dựng một bức tường ngăn giữa khu vực này cho nhà thờ mới và phần phía đông của quảng trường cũ , Mà vẫn còn sử dụng.

Về cái chết của Sangallo (1546), Phaolô III đã ủy thác cho người giàMichelangelo là kiến ​​trúc sư trưởng, một vị trí ông giữ dưới thời Julius III và Pius IV . Vào thời điểm cái chết của Michelangelo năm 1564, trống cho mái vòm khổng lồ đã được thực tế hoàn thành.

Maderno cũng hoàn thành mặt tiền của nhà thờ công giáo Thánh Phêrô và thêm một vịnh thêm vào mỗi đầu để hỗ trợ các trại. Mặc dù Maderno đã bỏ thiết kế cho những trại này, chỉ có một chiếc đã được xây dựng, và đó là một thiết kế khác nhau được thực hiện bởiGian Lorenzo Bernini trong 1637.

Theo Ủy ban của Alexander VII (1655-1667) Bernini thiết kế hình elip piazza , vạch ra bởi dãy cột, phục vụ như là cách tiếp cận với nhà thờ.

Bên trong nhà thờ của Thánh Phêrô có nhiều kiệt tác nghệ thuật thời Phục hưng và Baroque, trong số đó nổi tiếng nhất là Pietà của Michelangelo , Baldachin của Bernini trên bàn thờ chính, bức tượng Thánh Longinus ở nơi vượt qua, ngôi mộ của thành phố VIII , và đồng cathedra Thánh Phêrô tại apse.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *